ธุรกิจความงาม : เปิดร้านความงาม เปิดคลินิกปรับรูปหน้า สำหรับแพทย์ เเละพยาบาล

by | Nov 21, 2019 | ธุรกิจคลินิกความงาม | 0 comments

พยาบาล เปิดร้านความงามอย่าไร ไม่ให้เจ๊ง

พยาบาลวิชาชีพ กับอาชีพเสริม ธุรกิจร้านความงาม

SKINNET |  ร้านความงามแห่งบึงสามัคคี

สำหรับสาวๆแล้วหากพูดถึงเรื่องความงาม คงไม่มีใครบอกว่าไม่ชอบ หรือไม่อยากสวย ทุกคนอยากมีผิวพรรณดี ผิวหน้าขาวใส ไร้สิว กระ ฝ้า ไม่ต่างจาก “พยาบาลจิ๊บ” พยาบาลวิชาชีพแห่งบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีความสนใจเรื่องผิวพรรณความงามมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่พยาบาลจิ๊บมีปัญหาสิวมาตั้งแต่วัยรุ่น เดินสายเข้าออกคลินิกรักษาสิวเป็นว่าเล่น เรียกได้ว่าคลินิกดังๆเธอแทบผ่านมาหมด แต่สุดท้ายปัญหาผิวหน้าของเธอก็ไม่เคยหายขาด

แต่ด้วยความที่พยาบาลจิ๊บ เป็นคนชอบหาความรู้ให้กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา เธอจึงพยายามค้นหาวิธีการรักษาสิวที่เหมาะกับตัวเอง จาก Internet มาผนวกกับวิชาชีพที่ได้เรียนมา สุดท้ายจึงสามารถรักษาสิวที่เป็นมาอย่างยาวนานหายได้ในที่สุด ซึ่งเรื่องนี้เองเป็นชนวนที่ทำให้พยาบาลจิ๊บ เริ่มสนใจธุรกิจความงามขึ้นมาทันที ด้วยความคิดที่ว่า ถ้าเราสามารถรักษาตัวเองให้หายได้? เราก็น่าจะรักษาคนที่มีปัญหาผิวพรรณเหมือนกับเราได้เช่นกัน

https://www.youtube.com/watch?v=LuDGRSDFSl8u0026feature=emb_logo

ไม่ใช่แพทย์แต่อยากทำธุรกิจความงาม

แต่คำถามคือ เราไม่ใช้แพทย์แล้วเราจะสามารถเปิดคลินิกความงามได้หรือ? ด้วยความสงสัยพยาบาลจิ๊บจึงลองค้นหาข้อมูลจาก Internet ด้วยคำค้นว่า “พยาบาลเปิดร้านความงาม” และการค้นหาข้อมูลนี้เอง ทำให้เธอได้มารู้จักกับ ศูนย์ฝึกอบรมแพทย์-พยาบาล Doctorcosmetics ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดร้านความงามของพยาบาลจิ๊บในครั้งนี้

ทำอย่างไรให้มีรายได้เดือนละ 100,000 บาท ในขณะที่ยังทำงานประจำอยู่?

วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์ เคล็ดลับเปิดร้านความงามอย่างไรไม่ให้เจ๊ง!!! ของพยาบาลจิ๊บ และหมอช้างแห่งบึงสามมัคคี จังหวัดกำแพงเพชร แบบ exclusive มาฝากครับ

พยาบาลกับร้านความงามแบบ “จิ๊บ จิ๊บ”

พยาบาลจิ๊บ กดสิว

ทำไมถึงอยากเปิดร้านความงาม?

คิดว่าธุรกิจความงามในยุคนี้ เป็นยุคที่ทุกคนต่างหันมาดูแลสุขภาพผิว หรือว่าสนใจต่อสุขภาพผิวกันมากขึ้น ประกอบกับตัวเองเป็นคนเคยมีปัญหาสุขภาพผิวมาก่อน ก็ย่อมเข้าใจสามารถที่จะดูแลผู้มีปัญหาสุขภาพผิวเหมือนเราได้อย่างดี และจริงใจค่ะ เลยคิดว่าธุรกิจนี้คงเหมาะกับเรา

ทำไมถึงเข้ารับการฝึกอบรมกับ Doctorcosmetics?

จากการค้นหาข้อมูลหรือจากการศึกษาดู ที่นี่จะมีการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามโดยตรง และได้ฝึกปฏิบัติกับผู้ที่มีความชำนาญในด้านความงามมากกว่า 10 ปี ค่ะ

ได้รับการฝึกอบรมจาก Doctorcosmetics ในด้านใดบ้าง?

คอร์สฝึกอบรมของที่นี่ จะแบ่งเป็น 3 เซคชั่น

เซคชั่น 1 วางแผนธุรกิจ

วันแรกจะเป็นการวางแผนธุรกิจร่วมกับอาจารย์ โดยอาจารย์จะเป็นคนวิเคราะห์การตลาด ให้เราเลือกทำเลที่ตั้ง ทำยังไงให้เรามีจุดเด่น หรือดึงจุดเด่นของเราออกมา เพื่อให้ทำธุรกิจไปได้ด้วยดี หรือไม่เจ๊ง!!! อาจารย์จะช่วยวางแผนร่วมกันค่ะ

เซคชั่น 2 เรียนภาคทฤษฏี

อาจารย์แพทย์เป็นผู้สอน จะเป็นทฤษฎีเกี่ยวกับการวิเคราะห์ผิว การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว และการดูแลปัญหาผิว

เซคชั่น 3 เรียนภาคปฏิบัติ

เราได้ลงมือปฏิบัติกับคนไข้จริง เช่น การกดสิว การฝึกใช้เครื่องมือ การทำทรีทเม้นท์ต่างๆ เป็นการฝึกตัวต่อตัว สอนทำกับคนไข้จริงเลยค่ะ

ตัดสินใจนานหรือไม่ก่อนเปิดร้านความงาม?

ไม่นานครับ หลักจากไปฝึกอบรมมาก็เปิดเลย จริงๆผมเตรียมตัวรอช่วงระหว่างที่หมอจิ๊บเค้าไปอบรมผมก็เตรียมร้านรอเลย พอหมอจิ๊บกลับมาก็พร้อมเลย เปิดเลยครับ เพราะช่วงระหว่างฝึกอบรม จิ๊บเค้าติดต่อมาตลอด ว่าลักษณะการอบรมเป็นแบบนี้นะ วางแผนอะไรให้บ้าง เพิ่มความมั่นใจให้กับเราในการเปิดร้านมากขึ้น ก็เลยตัดสินใจไม่นาน ใช้เวลาไม่ถึงเดือนก็เปิดเลยครับ อบรม 21 กุมภาพันธ์ 2560 วันที่ 13 มีนาคม 2560 ผมก็เปิดร้านเลย

ทำไมต้องเป็น Skinnet

ชื่อนี้จะสอดคล้องกับชื่อของทาง Derminet เหมือนเราเป็นลูกศิษย์-อาจารย์กัน ของอาจารย์เป็น Derminet จะลึกนิดหนึ่ง ของเราเป็น Skinnet จะตื้นกว่าของอาจารย์หน่อย คือ Derminet จะเป็นคำว่าเดอร์มิส คือ เรื่องของผิวพรรณ จะลึกซึ้งหรือเชี่ยวชาญกว่า แต่ของเราจะเป็นขั้นเบื้องต้นหรือขั้นพื้นฐานเลยใช้คำว่า Skin คือ ผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ

ส่วนคำว่า net คือ เราจะมีบริการทาง internet หรือว่าทางออนไลน์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางออนไลน์ หรือว่ารับปรึกษาทางออนไลน์ค่ะ

ร้านความงาม Skinnet บึงสามัคคี กำแพงเพชร

ใช้งบเปิดร้านความงามเท่าไร?

จะมีค่าใช้จ่าย 2 ส่วน

ส่วนแรก ตกแต่งร้าน

ของเราใช้เป็นของที่เรามีอยู่เอามาปรับแต่ง เช่น โต๊ะเก่าที่มีอยู่ ผมก็ซื้อสติ๊กเกอร์มาติดมันก็กลายเป็นโต๊ะใหม่ งบคร่าวๆในเรื่องการแต่งร้าน ประมาณหมื่นต้นๆ เพราะส่วนมากอุปกรณ์ที่จะใช้เป็นของที่เรามีอยู่แล้ว ไม่ได้ซื้อเพิ่ม แค่เอามาทำสีใหม่ ติดสติ๊กเกอร์ใหม่ ก็เลยไม่ได้ใช้งบอะไรมากมายในส่วนนี้ครับ

ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เดอร์มิเนต

ส่วนที่สอง คอร์สเรียนและผลิตภัณฑ์

รวมแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาท ค่ะ

ผลตอบรับเป็นอย่างไร? รายได้/เดือนประมาณเท่าไร?

ผลตอบรับตั้งแต่วันแรกที่เราเปิดร้าน เราจะมีการประชาสัมพันธ์ช่วงแรกประมาณอาทิตย์กว่า แต่ด้วยอาจเป็นเพราะแบรนด์ที่อาจารย์ได้ทำไว้แล้ว แล้วเรามาสานต่อทำให้การประชาสัมพันธ์ การทำให้มีคนรู้จักเลยง่ายขึ้น ผลตอบรับค่อนข้างดีถึงดีมาก เดือนแรกก็ได้ทุนคืนเลยแสนกว่าบาท

ซึ่งรายได้ต่อเดือนจะอยู่ที่ 90,000-100,000 บาท ค่ะ

หลังจากเปิดร้านความงาม ชีวิตเปลี่ยนไปหรือไม่?

ถามว่าเปลี่ยนมั้ย? คือ เราได้ทำงานที่ตัวเราชอบเราก็จะมีความสุขมากขึ้น สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเรื่องเวลา ก็ต้องใช้เวลาดูแลลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปกติเราเปิดคลินิกก็จะประมาณ 2 ทุ่ม แต่ด้วยปริมาณลูกค้าที่มาก ตอนแรกตั้งใจจะเปิดบริการแค่ 2 ทุ่ม แต่ทุกวันนี้เกือบเที่ยงคืนเลย เปลี่ยนไปในเรื่องของเวลาการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็มีความสุุขนะคะ ไม่ได้รู้สึกว่าเหนื่อย หรือกหนักอะไร คือเหมือนทำแล้วทำไปด้วยใจมันก็จะเพลินไปเองค่ะ

หมอจิ๊บ กับ หมองช้าง แห่งบึงสามัคคี

ใช่ชีวิตที่วาดฝันไว้หรือเปล่า?

ใช่เลยค่ะ!!! เป็นชีวิตที่จัดสรรมาตามระบบเลยค่ะ คือในกิจวัตรประจำวันของเราตื่นเช้ามาเราก็ได้รีแลกซ์ เราก็เข้าสวนได้รีแลกซ์กับธรรมชาติ ผ่อนคลายกับธรรมชาติ พอเราได้เติมเต็มออกซิเจนตอนเช้าเราก็จะมีพลังในการทำงานตลอดทั้งวัน ซึ่งในการทำงานของเราจะเป็นระบบงาน ที่เรียกว่า “งานที่ชอบ” กับ “งานที่ใช่”

งานที่ใช่!!!

จะเป็นงานประจำที่เราทำอยู่ทุกวัน(พยาบาลวิชาชีพ) วันนี้งานที่ใช่จะตอบโจทย์ในเรื่องของรายได้ ส่วน

งานที่ชอบ!!!

เราทำเพราะเรามีความชอบ กำไรมันอาจไม่ใช่รายได้ มันอาจเป็นกำไรในความสุขของเรา ก็ OK นะ ทำสวนสบายใจ กลางวันไปทำงานประจำ ตอนเย็นก็ไปทำร้านความงาม ทำสิ่งที่เราชอบตอนเย็น

ถามว่าเหนื่อยมั้ย? ไม่เหนื่อยนะครับ อย่างที่บอกเราทำสิ่งที่เราชอบมันก็เลยไม่รู้สึกว่าเราเหนื่อย แล้วผลที่ออกมามันดี เราเลยรู้สึกว่ามีกำลังใจมากขึ้น

ธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ทำแล้วมีความสุข ทำแล้วยังรับราชการได้  

สอบถาม โทร 089-944-1346

ตอบคำถามที่พบบ่อย

1.) ถาม เปิดคลินิกความงาม ต่างจาก เปิดร้านความงามอย่างไร ?

1.1 ตอบ : เปิดคลินิก ชื่อก็เป็นตัวบ่องบอกเเล้ว ต้องดำเนินการโดยเเพทย์ ส่วนร้านความงาม ส่วนใหญ่จะเป็นบุคคลทั่วไป หรือกรณีพยาบาลทั้ง 2 ท่าน ตามคริปวิดีโอด้านบน ซึ่งเปิดเป็นเพียง “ร้านความงาม” อยู่ที่ อำเภอบึงสามัคคี จ.กำเเพงเพชร เเต่ด้วยพื้นฐานของคนไทยตามต่างจังหวัด จะเรียกคุณพยาบาล เป็นคุณหมอ ดังนั้นเป็นโอกาสที่อาชีพพยาบาลจะมี จุดเด่นในการทำ “ธุรกิจสถานเสริมความงาม กึ่งคลินิกความงาม”

1.2 ตอบ : ขอบข่ายการให้บริการซึ่งทั้ง 2 กิจการ จะมีขอบค่ายที่เเตกต่างกันหลักๆคือ การให้บริการหรือการรักษาโดยเเพทย์ เช่น การรักษาสิว ซึ่งกรณีเป็นคลินิกเวชกรรม จะสามารถให้การรักษาซึ่งสามารถจ่ายยาได้ หรือ ใช้เครื่องมือทางการเเพทย์ที่มีพลังงานสูงๆ เช่น รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ เเต่กรณีเปิดร้านความงาม จะไม่สามารถจ่ายยาได้ เเละใช้เครื่องมือความงาม พื้นฐานทั่วไป เช่น เครื่องดูดสิว หรือกดสิว

2. ลงทุนเปิดร้านความงาม หรือ คลินิกความงาม อย่างไหนจะดีกว่ากัน ?

2.1) สิ่งเเรกที่ต้องคำนึง ก่อนลงทุนเปิดร้านความงาม หรือ คลินิกความงาม ต้องศึกษาธุรกิจทั้ง 2 ประเภทให้ดีก่อน ว่าเเบบไหนที่เหมาะกับเรา

2.2) งบประมาณในการลงทุน กรณีเปิดเป็นคลินิกเวชกรรม หรือ คลินิกเสริมความงาม คุณต้องเตรียมงบที่ต้องจ่ายเเพทย์ ไม่ต่ำกว่า 1 เเสนบาท

2.3) กรณีไม่ใช่หมอ เเละต้องจ้างเเพทย์ ยิ่งมีโอกาสเสี่ยงสูงถ้าคุณหมอท่านนั้นๆ ไปเปิดคลินิกเอง ซึ่งอาจทำให้คนไข้ติดตามหมอไปด้วย

3. เทรนธุรกิจความงามยุค 2019 ยังน่าลงทุนเปิด ร้านความงาม หรือ คลีนิกความงาม ?

ตอบ : ยังน่าลงทุนอยู่ จากประสบการณ์ผมกับอาจารย์หมออร เเต่คุณต้องศึกษาการลงทุน ให้เหมาะกับตัวคุณ โดยมีปัจจัย 2 อย่างคือ

  1. กลุ่มเป้าหมายกลุ่มลูกค้าหรือคนไข้ ที่ต้องตอบโจทย์ความต้องการในเขตพื้นที่นั้นๆ เช่น รักษาสิว จะไม่ใช่เทรนความงาม เเต่เป็นโรคผืวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งเด็กวัยรุ่นยังให้ความสนใจ เเละต้องการหาสถานที่ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น ทรีเมันท์กดสิว ครีมเเต้มสิว หรือเลเซอร์รักษาสิว
  2. รัศมีการเเข่งขันในพื้นที่นั้นๆ ต้องวางคอนเซ็ปการให้บริการให้ดี เเละรู้ว่าเราจะเเข่งกับใคร อย่างเช่น คลินิกความงามส่วนใหญ่จะเปิดเวลา 11:00 – 20:00 น. เเต่ถ้าก่อนเปิดมีการสำรวจวางเเผนให้ดี เจ้าของกิจการอาจจะเปิด หลัง 2 ทุ่มเลยด็ได้ หากเวลากลางคืนเเถวๆนั้นพลุกพล่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ได้เวลาเช็คลิสต์ 8 เรื่องสำคัญที่คลินิกความงามต้องรู้ !

ได้เวลาเช็คลิสต์ 8 เรื่องสำคัญที่คลินิกความงามต้องรู้ !

ในปัจจุบันมีคลินิกความงามให้เลือกมากมายแต่จะเลือกอย่างไรให้ปลอดภัย โดยไม่ต้องเสี่ยงเจอกับคลินิกที่ไม่ได้คุณภาพและไม่ปลอดภัยต่อชีวิต.1....

read more
 วิธีสร้าง & หาจุดเด่นให้คลินิกความงาม

 วิธีสร้าง & หาจุดเด่นให้คลินิกความงาม

เรียกได้ว่าโพสต์นี้ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการคลินิกความงามและเจ้าของกิจการทุกท่าน สามารถนำข้อมูลไปต่อยอดเพิ่มไอเดียให้กับธุรกิจของท่านได้เลยนะคะ.5 วิธีสร้าง...

read more

Get Started

พร้อมหรือยังที่ก้าวไปด้วยกัน

phone

089-944-1346

EMAIL

callcenterdr@gmail.com